Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Xuân Bình - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Xã Xuân Bình tổ chức thành công Hội nghị tập huấn chuyển đổi số năm 2024;

Đăng lúc: 00:00:00 15/03/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 15/3/2024, xã Xuân Bình phối hợp với VNPT huyện Như Xuân, tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số và triển khai công tác Chuyển đổi số trên địa bàn xã Xuân Bình năm 2023, cho cán bộ công chức, mặt trận tổ quốc các đoàn thể, bí thư, trưởng thôn và chi hội trưởng các đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng 12/12 thôn trong toàn xã.

 Xã Xuân Bình tổ chức thành công Hội nghị tập huấn chuyển đổi số năm 2024; cho cán bộ công chức, mặt trận tổ quốc các đoàn thể, bí thư, trưởng thôn và chi hội trưởng các đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng 12/12 thôn trong toàn xã.

Sáng ngày 15/3/2024, xã Xuân Bình phối hợp với VNPT huyện Như Xuân, tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số và triển khai công tác Chuyển đổi số trên địa bàn xã Xuân Bình năm 2023, cho cán bộ công chức, mặt trận tổ quốc các đoàn thể, bí thư, trưởng thôn và chi hội trưởng các đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng 12/12 thôn trong toàn xã.

(Toàn cảnh hội nghị tập huấn)

Tham gia hội nghị tập huấn chuyển đổi số có đồng chí Nguyễn Văn Dương – huyện ủy viên- Bí thư đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Hà Văn Chức – Phó bí thư đảng ủy, đồng chí Trịnh Xuân Sơn - Phó bí thư đảng ủy- Chủ tịch UBND xã các đồng chí trong Ban thường vụ, ban chấp hành đảng ủy- HĐND- MTTQ, các đoàn thể, cán bộ, công chức, thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xã; Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng các thôn; Cán bộ phụ trách chuyển đổi số Trạm y tế, trường Mầm Non, trường Tiểu học THCS; Công an trên địa bàn xã.

Nội dung tập huấn đã được triển khai cơ bản về công tác chuyển đổi số; các lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số; tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, nhà nước về chuyển đổi số, ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích, tính cấp bách của chuyển đổi số trong cơ quan, doanh nghiệp, người dân; những tác động của chuyển đổi số, vai trò, trách nhiệm của tổ chức và cá nhân trong thực hiện chuyển đổi số. Hướng dẫn kỹ năng số, kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cho tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn xã.

Tại hội nghị tập huấn đồng chí Lê Tuấn Vũ và đồng chí Nguyễn Xuân Dũng-  Chuyên viên công nghệ thông tin huyện Như Xuân, đã trực tiếp triển khai và hướng dẫn các kỹ năng chuyển đổi số cho cán bộ, công chức; thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xã; Tổ công nghệ số cộng đồng thôn; trang bị kiến thức cơ bản, các nội dung, yêu cầu trong việc thực hiện chuyển đổi số tại địa phương.

Xác định Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là động lực tạo sự phát triển đột phá, xã Xuân Bình đã dành nguồn lực và đề ra các giải pháp đồng bộ để thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Năm 2023, công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã đã đạt được một số kết quả ban đầu quan trọng, tạo nền tảng để tổ chức triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của xã trong năm 2024 và trong giai đoạn tiếp theo. Chính quyền số đã đạt được những kết quả  như: 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật) được thực hiện trên môi trường mạng.

Kinh tế số bước đầu đã sự chuyển biến rõ nét, sản phẩm OCOP 3 sao mật ong thiên nhiên của hợp tác xã quảng dạ, đạt tiêu chuẩn đã được đưa lên sàn thương mại điện tử và tỷ lệ người dân sử dụng tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.

Về Xã hội số đã triển khai ứng dụng VSSID, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho nhân dân đạt 85%. Các nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, tuyên truyền cho phụ huynh học sinh thanh toán các khoản đóng góp không dùng tiền mặt. Công an xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể và các thôn Tổ chức các hội nghị tuyên truyền tại các thôn về bảo vệ an toàn thông tin trên môi trường mạng, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số loại tội phạm trên không gian mạng

          Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, xã sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao các nội dung đã hoàn thành. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm và xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng những nội dung có mức hoàn thành còn thấp, trên cơ sở những nền tảng đã có, nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác chuyển đổi số trên địa bàn như: nâng cao Tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết trực tuyến; Tỷ lệ hộ kinh doanh và người dân sử dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt để giao dịch trực tuyến; tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác;  Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sản xuất và người dân có sản phẩm OCOP, sản phẩm có lợi thế được đưa sàn thương mại điện tử postmart.vn, voso.vn và các sàn thương mại điện tử khác.

Tin, ảnh CC-VPUBND xã;

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289