Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Xuân Bình - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Chiều 30/6, tại nhà văn hóa xã; Đảng ủy xã Xuân Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Đăng lúc: 15:02:44 03/07/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 30/6, tại nhà văn hóa xã; Đảng ủy xã Xuân Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

            Chiều ngày 30/6, tại nhà văn hóa xã; Đảng ủy xã Xuân Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí trong BanThường vụ Đảng ủy, trưởng các nghành đoàn thể, cán bộ, công chức xã, bí thư các chi bộ 3 tường, trạm y tế và 12 bí thư chi bộ, trưởng thôn trong toàn xã.

            Trong 6 tháng đầu năm do thời tiết nắng nóng kéo dài, giá cả một số mặt hàng bấp bênh, khổng ổn định, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình đời sống, sản xuất của nhân dân trên địa bàn xã, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; cùng sự chủ động, tích cực triển khai đồng bộ của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của các tầng lớp Nhân dân, các nhiệm vụ chính trị của địa phương được triển khai thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng và đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực KT- VHXH - QP - AN, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, phát huy vai trò lãnh đạo và hiệu lực, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, 6 tháng đầu năm, đã tập trung triển khai, tổ chức thực hiện “về nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương, tiếp tục chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu quý I năm 2024 đạt chuản 1 thôn xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác thu ngân sách đạt theo kế hoạch; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được quan tâm; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố; quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Hoạt động của HĐND và UBND xã được triển khai thực hiện có hiệu quả; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể,  nhân dân luôn đổi mới nội dung phương thức hoạt động, quan tâm xây dựng củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, phát triển đoàn viên, hội viên; UBND sau đại hội đảng bộ xã đến nay đã đi vào hoạt động ổn định;


348379786_932460147808795_8804996452693754437_n (1).jpg

(Toàn cảnh hội nghị sơ kết Đảng 6 tháng đầu năm tại Đảng ủy xã Xuân Bình)

 

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt và chưa đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đề ra những biện pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong 6 tháng cuối năm 2023;

          Văn hóa - Xã hội làm tốt công tác tuyên truyền băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, tuyên truyền các văn bản trên hệ thống đài truyền thanh kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” Công tác giáo dục, y tế được quan tâm công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân được chú trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng trên cả các mặt về tư tưởng, tổ chức và cán bộ. 

          Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, trong 6 tháng cuối năm Đảng ủy đã đưa ra một số nhiệm vụ và giải pháp như: Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu, tăng cường công tác phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi, phòng chống dịch bệnh Covid.  Xây dựng các phương án chủ động phòng chống thiên tai. Chỉ đạo Chỉ đạo thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở 12/12 thôn để giữ vững các tiêu chí đã đạt được; chỉ đạo thôn Hùng tiến đã được chon xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu đạt chuẩn vào tháng 3 năm 2024; Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của các cấp cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tập trung nâng cao chất ượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị 03 của tỉnh Ủy./.

 

Nguồn tin, ảnh từ VP Đảng ủy xã;

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289